วันศุกร์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

ผู้ปล้นชัย เซลซี


ผมยังไม่เคยเห็นกรรมการคนไหนตัดสินได้ห่วยแตกอย่างนี้มาก่อน ผิดแล้วผิดอีก คนที่น่าเห็นใจมากที่สุดก้อคงหนี้ไม่พ้นเซลซีที่พลาดการไปกรุงโรมครั้งนี้เพราะกรรมการชาวนอร์เวย์ ผมนั่งดูคืนนั้นทางการถ่ายทอดสดช่อง 3 ที่ดูเพราะอยากรู้ว่าใครจะตามทีมเราไปกรุงโรมกัน ระหว่าง เซลซี หรือ บาร์เซโลน่า แต่แอบเชียร์เซลซีมากว่าเพราะมันคงสุดยอดมากที่ทีมจากอังกฤษเข้าชิงกันเองเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน จากหลับๆตื่นๆก้อกลับมาตาสว่างอีกครั้งจากลูกยิงของ เอสเซียง (ดูให้ดีคล้ายลูกยิงของ ซีเนดีน ซีดาน นัดชิง 2002)สวยงามมาก และคิดว่าวันนี้เซลซีเข้าชิงแน่นอน แต่การได้แค่ 1 ลูก ไม่แน่นอนเสมอไป เซลซีจึงพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้ได้มาซึ่งประตูที่ 2 แต่ก้อโดนคัดค้านจากผู้ตัดสินหลายต่อหลายครั้ง อย่างที่ทราบๆกันอยู่ว่ามันน่าจะเป็นลูกจุดโทษไม่ต่ำกว่า 4 ถึง 5 ครั้ง ครั้งที่ผมเห็นเต็มๆเลยก้อลูกแฮนด์บอลของอดีตเด็กผี เคราร์ด ปิเก้ ผู้ตัดสินชาวนอร์เวย์อยู่ห่างจากเห็นการแค่นิดเดียว เห็นแน่ๆ แต่กลับไม่ให้ครับ นี้มันโกงชัดๆ ถ้าเป็นทีมเราผมคงตระโกนด่ากันข้ามประเทศเลยทีเดียว เข้าใจแฟนเซลซีจริงๆ ไม่เคยเห็นใจทีมใครมากขนาดนี้ แค่ไม่กี่อึดใจก้อไปกรุงโรมแล้ว ดันมาเจอลูกยิงจับยัดของ อันเดรส อิเนียสต้า เข้าไปตีเสมอท้ายเกมส์ ตอนที่นั่งดูตอนใกล้จะหมดเวลา ผมมีลางสังหรณ์บอกไม่ถูกว่าจะต้องมีการตีเสมอท้ายเกมส์แน่ๆ ตดยังไม่ทันหายเหม็น โอ้แม่เจ้า มันยิงได้จริงๆ เกิดอาการตาค้างครับ เหมือนมีใครเอาตีนมายันที่หลังผม หายง่วงทันที ในหัวคิดทันที เอาแล้วไง เมสซี่ หนักๆ จะรับมือไหวไหมว่ะ เอาน่า เรามีเจ็ตโด้ซะอย่าง ยังไงซะก้อได้ดูทีมที่มีเกมส์บุกดีที่สุดในช่วงเวลานี้แหละ เป็นอีกนัดชิงหนึ่งที่จะพลาดไม่ได้ เป็นอีกนัดหนึ่งที่ใครๆก้อเฝ้าตาคอย ช่วงเวลานับแต่นี้ผมคงตั้งตารอชมเกมส์ที่น่าจะเป็นประวัติศาสตร์ของถ้วยบิ๊กเอียร์ ของสุดยอดทีมมาเจอกัน โรนัลโด้ vs เมสซี่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น